Chọn sơn nhà như thế nào chuẩn?

Đa dạng chủng loại sơn

Điều dễ dàng nhận thấy tại các đại lý này là những thương hiệu ngoại, nổi tiếng như: Akzo Nobel, Nippon, Jotun… thường được đặt ra ngoài, những vị trí đắc địa, khiến khách hàng hay người đi đường dễ dàng nhìn thấy. Còn đi sâu vào bên trong, trên những giá hàng là các thương hiệu khác như: 4 Oranges, TOA, SeaMaster, Joton, Kova… với đầy đủ các kích thước.

Anh Bùi Tấn Quang, chủ một cửa hàng bán sơn ở quận 7, TP HCM cho biết, mỗi một loại sơn đều có đặc điểm, tính chất và giá cả khác nhau, phù hợp với từng phân khúc và nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, cửa hàng phải bán đủ chủng loại mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khách muốn mua loại nào mình cũng có.

Trong vai khách hàng đi mua sơn nước chống thấm tường, phóng viên Khoa học và Đời sống được chị Lan Hương, nhân viên bán hàng ở một cửa hàng bán sơn quận Bình Tân, TP HCM cho biết, “hiện sơn nước chống thấm tường nhà khá đa dạng, mỗi loại đều có những tính năng riêng, cũng vì vậy giá cả cũng khác nhau”.

Cụ thể, sơn chống thấm Kova có giá bán từ 108.000 đồng/ thùng 1kg đến loại đặc biệt có giá bán 1.936.000 đồng/thùng 20kg. Sơn chống thấm Dulux có giá bán từ 1.039.000 đồng/thùng 6kg – 3.287.500 đồng/thùng 20kg…

Làm sao để nhận biết sơn chất lượng tốt?

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng sơn, việc lựa chọn sơn nước với cả công trình nhà ở riêng lẻ hay dự án lớn đều chú tâm 3 yếu tố: Giá cả, chất lượng và thương hiệu. Tiếp đó sẽ cân nhắc về những ưu điểm các thương hiệu sơn mang lại (độ phủ, độ bóng, màu sắc, tính thẩm mỹ cùng tiêu chí như chống rạn nứt, tự làm sạch…), đến khi dòng sản phẩm được đảm bảo sẽ ký hợp đồng lựa chọn thương hiệu đó. Về mức giá cũng đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn, trên thị trường ghi nhận dao động từ 400.000 – 3.500.000 đồng/thùng, tùy thuộc vào chất lượng, độ bám dính tốt, dễ lau chùi, chống ẩm mốc và thân thiện với môi trường.